Những lầm tưởng về việc ăn chay bạn nên biết

Ty Huu Doc Ngoc

Thực ra trong chế độ ăn chay, tỷ lệ 4 chất dinh dưỡng nền tảng là tinh bột, protein và chất béo, rau quả đều cân bằng nếu bạn biết cách kết hợp các thực phẩm và cân đối khẩu phần. Hơn nữa rau củ quả tốt cho sức khỏe hơn là các loại thịt.

Ăn chay là cách thức tốt giúp bạn thanh lọc cơ thể và làm dịu tâm hồn. Đây còn là chế độ ăn giúp bạn ngừa được nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, một số bệnh ung thư và tiểu đường loại 2, hơn nữa còn rất thân thiện với môi trường. Với những thực phẩm từ thực vật, ăn còn là cách hiệu quả giúp cân bằng trọng lượng cơ thể, giúp bạn giảm cân và có thân hình cân đối một cách dễ dàng.

nhung lam tuong ve viec an chay hinh 2 81213704 Những lầm tưởng về việc ăn chay bạn nên biết

An chay giúp bạn có thân hình cân đối.

Thế nhưng, với những người vừa bắt đầu làm quen với việc ăn chay, sẽ rất khó khăn để bạn quen với việc không dùng những thực phẩm từ động vật và có một chế độ ăn chay khoa học, với thực đơn hấp dẫn mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất.

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người vẫn còn nghi ngại khi ăn chay chính là những quan niệm sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Dưới đây là 5 sai lầm mà mọi người thường mắc phải nhất:

1. Ăn chay chỉ dành cho người lớn, trẻ em cần thịt để phát triển

Tự hào là nơi cung cấp thông tin mới sớm nhất chính xác nhất về thị trường nhà đất và tình hình các dự án bất động sản mới trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không đến với website business để mang về những kiến thức quý báu về nghề nghiệpđịnh hướng nghề nghiệp,  tình hình tài chính thế giớicách làm giàu!

Có nhiều quan niệm cho rằng protein động vật tốt hơn protein thực vật và các loại thịt giàu protein hơn cho trẻ. Tuy nhiên, sự thật là mọi loại đạm đều như nhau, cùng được tạo thành từ các axit amin. Để đảm bảo cho sự phát triển, trẻ em cần 10 loại axit amin khác nhau và những loại này đều được tìm thấy cả trong rau lẫn thịt.

2. Ăn chay dễ bị thiếu đạm

Đạm không chỉ có trong các loại thịt, do đó việc cho rằng ăn chay dễ bị thiếu đạm là một sai lầm. Thực tế, 70% lượng đạm cơ thể hấp thụ đến từ cơm (đối với người Việt và các nước có gạo là lương thực chính). Ngoài ra, ăn chay vẫn có thể hấp thụ đủ đạm nhờ lượng hoa quả, rau, hạt đa dạng và đặc biệt không rơi vào tình trạng thừa đạm như nhiều người ăn thịt.

nhung lam tuong ve viec an chay hinh 3 81214311 Những lầm tưởng về việc ăn chay bạn nên biết

Đạm thực vật là loại đạm rất tốt cho sức khỏe.

Ăn chay bị thiếu canxi

Người ăn chay trường không sử dụng các thực phẩm từ động vật nên thường bị cho là sẽ dễ bị thiếu canxi. Tuy nhiên không phải sữa hay thịt cá mới là nguồn canxi chính, mà các loại rau quả có màu sắc đậm như bông cải xanh, rau bó xôi mới chính là nguồn canxi tự nhiên dồi dào và dễ hấp thu. Trên thực tế người ăn chay ít bị loãng xương hơn người bình thường vì các loại thực phẩm giàu canxi họ ăn rất dễ tiêu hóa.

Con người sinh ra là động vật ăn thịt

Dù chúng ta có thể tiêu hóa được thịt, nhưng cấu tạo cơ thể người thiên về chế độ ăn rau củ quả hơn. Hệ tiêu hóa con người gần với động vật ăn cỏ chứ không giống các loài ăn thịt. Con người có răng nanh nhưng nhiều động vật ăn cỏ cũng có loại răng này và chỉ chúng mới có xương hàm. Và thực tế đã chứng minh, con người dù chỉ ăn rau củ và các thực phẩm từ thực vật vẫn rất khỏe mạnh.

Ăn chay là chế độ ăn không cân bằng và có thể gây hại cho sức khỏe

Thực ra trong chế độ ăn chay, tỷ lệ 4 chất dinh dưỡng nền tảng là tinh bột, protein và chất béo, rau quả đều cân bằng nếu bạn biết cách kết hợp các thực phẩm và cân đối khẩu phần. Hơn nữa rau củ quả tốt cho sức khỏe hơn là các loại thịt.

nhung lam tuong ve viec an chay hinh 4 81216611 Những lầm tưởng về việc ăn chay bạn nên biết

Ăn chay dễ cân bằng dinh dưỡng hơn

Nếu so sánh, người không ăn chay dễ mất cân bằng dinh dưỡng hơn do ăn quá nhiều thịt và ít rau.

Nghề nghiệp Kinh Doanh
  Tin Tức Giải Trí
Chính Sách – Quản Lý
Chuyện Doanh Nhân
Tin Tức Doanh nghiệp
 

 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

300x250 Những lầm tưởng về việc ăn chay bạn nên biết

Cùng Danh Mục:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>