Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Ty Huu Doc Ngoc

Emily Pankhurst, 20 tuổi đã suýt chết vì mắc phải hội chứng (TSS) sau khi cô bỏ quên dạng que () trong cơ thể suốt 9 ngày.

Do quá bận bịu với việc ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp Đại học, Emily Pankhurst đã vô tình bỏ quên chiếc băng vệ sinh dạng que (tampon) trong cơ thể mình hơn 1 tuần liền. Khi lấy chiếc tampon ra khỏi cơ thể, Emily cực kỳ sốc khi nhận thấy băng vệ sinh đã hoàn toàn biến đổi thành màu đen.

Vài giờ sau đó, Emily bắt đầu cảm thấy chóng mặt, nói chuyện khó khăn và trên mặt xuất hiện những nốt lốm đốm. Khi ấy, mẹ của Emily đã lập tức gọi cấp cứu.

Ngay khi đến bệnh viện, Emily được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Sau một hồi kiểm tra, các bác sĩ cho biết Emily bị máu do mắc hội chứng sốc nhiễm độc, một loại có thể đe dọa tính mạng do băng vệ sinh gây ra.

suyt mat mang vi quen bang ve sinh trong nguoi suot 9 ngay 3 Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Cô gái này suýt chết vì bỏ quên băng vệ sinh trong cơ thể suốt 9 ngày

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành tiêm thuốc kháng sinh và cố gắng hết sức để cứu sống Emily. Nhờ đó, hiện tại sức khỏe của Emily đã khá lên, tuy thoát khỏi nguy kịch nhưng cô vẫn chưa thể đi lại nhiều.

Emily cho biết ban đầu cô dùng băng vệ sinh trong kỳ kinh tháng trước. Nhưng do áp lực thi cử sắp tới mà cô quên luôn việc lấy nó ra; thay vào đó cô lại nhét thêm 1 cái khác vào.

suyt mat mang vi quen bang ve sinh trong nguoi suot 9 ngay 6 Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Bạn trai Emily trong quá trình cô điều trị

Sau một vài ngày, Emily bắt đầu bị chảy máu, dạ dày khó chịu, bụng có dấu hiệu sưng lên và cô bắt đầu cảm thấy cơ thể mệt mỏi. Nhìn thấy con có những biểu hiện như vậy, cô Diana đã giục Emily đi khám nhưng bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường.

suyt mat mang vi quen bang ve sinh trong nguoi suot 9 ngay 9 Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Bụng của Emily bị sưng phồng lên

“Lúc đó, tôi cảm thấy khá mệt mỏi. Người tôi nóng dần lên, tôi thấy chóng mặt và cảm thấy rất lạ. Tôi bị chảy máu nhiều và mẹ đã bảo tôi kiểm tra xem có gì “ở đó” không. Vì thế, sau khi tắm, tôi đã phát hiện và lấy chiếc băng vệ sinh trong người ra. Tôi đã cảm thấy khỏe hơn khi lấy nó ra”.

“Khi được chuyển đến bệnh viện bằng xe cứu thương, dường như tình trạng của tôi rất nguy kịch khiến tôi vô cùng lo lắng và sợ hãi. Giờ thì tôi đã biết sự bất cẩn này của tôi có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như thế nào”, Emily kể lại mọi việc.

Từ trường hợp này của Emily, các cô gái cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng băng vệ sinh dạng que tampon. Mặc dù nó có thể khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn nhưng đồng thời cũng chứa đựng nhiều rủi ro.

Hội chứng sốc nhiễm độc (toxic shock syndrome – viết tắt là TSS) là một bệnh nhiễm khuẩn hiếm gặp nhưng nguy hiểm đến tính mạng. Nó được gây ra bởi hai loại vi khuẩn đó là Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes. Chúng thường tồn tại trên da, mũi và miệng, nhưng chúng có thể xâm nhập vào mạch máu của cơ thể và giải phóng độc tố gây hại. Ở một số người, cơ thể không thể chống lại độc tố khiến hệ thống miễn dịch có phản ứng gây ra các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng nên cần phải đến bệnh viện ngay lập tức.

suyt mat mang vi quen bang ve sinh trong nguoi suot 9 ngay 10 Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Vi khuẩn Staphylococcus aureus

Triệu chứng của bệnh này bao gồm 1 đợt sốt cao vào giai đoạn đầu, có thể lên > 39,5 độ C, ngất xỉu, da nổi mẩn đỏ. Gan bàn tay và gan bàn chân bị bong vảy vào giai đoạn muộn. Nếu không kịp thời chữa trị, TSS có thể gây sốc và tổn thương đến các cơ quan trên cơ thể, dẫn đến tử vong.

Bất cứ ai cũng có thể mắc hội chứng này, đặc biệt ở các phụ nữ sử dụng băng vệ sinh có khả năng thấm hút siêu nhanh. Theo lí giải thì việc băng vệ sinh ở lại quá lâu trong âm đạo có thể trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và dẫn đến hiện tượng sốc nhiễm độc.

Theo Eva

300x250 Để quên băng vệ sinh trong người suốt 9 ngày

Cùng Danh Mục:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>