Bắt được sao biển sống dưới độ sâu 2000m

Ty Huu Doc Ngoc

Cuối tháng 9 vừa qua, một thành viên Facebook có tên Jr Saim sống tại Singapore đã chia sẻ lên mạng hình ảnh về một sinh vật biển có hình dáng kỳ quái. Hình dáng khác thường của nó đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều thành viên trang mạng xã hội này. Đoạn clip được đăng tải trên facebook của Jr Saim đã nhận được hơn 1,3 triệu lượt view và hơn 25.000 lượt share.

Với cơ thể như một thân cây với những chiếc lá khô đang cử động, sinh vật lạ này đã khiến cho Jr Saim không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ. Sau ít phút cử động quằn quại trên bờ, nó đã được thả về biển.

giat minh truoc sinh vat bien ky la giong la kho biet ngo nguay Bắt được sao biển sống dưới độ sâu 2000m
Đây thực chất là loài , thường sống ở độ sâu 2.000m dưới đại dương.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, đây thực chất là loài sao rổ, một động vật biển thuộc phân ngành da gai và có mối liên hệ với một số sinh vật biển như sao biển, đồng xu cát, nhím biển và hải sâm. Tuy nhiên, sao rổ vẫn khác biệt so với những loài sao biển khác bởi những xúc tu mảnh và nhỏ.

Sao rổ thường sống ở khu vực biển có độ sâu khoảng 2.000m so với mặt nước. Với 5 xúc tu chính nối liền với thân ở giữa, sao rổ còn có những xúc tu phụ có thể kéo dài tới 70cm để thu thức ăn trôi tự do trong nước.

Nguồn : Internet

300x250 Bắt được sao biển sống dưới độ sâu 2000m

Cùng Danh Mục:

Comments

comments