Đội mũ lồng sắt trên đầu để cai thuốc lá

Ty Huu Doc Ngoc

Những sợi thép trên chiếc được đan khít để đảm bảo không thể luồn được điếu từ bên ngoài.

man 160475 1372991440 600x0 Đội mũ lồng sắt trên đầu để cai thuốc lá

Anh İbrahim Yücel với chiếc mũ lồng sắt trên đầu. Ảnh: O.C

Anh İbrahim Yücel, 42 tuổi, sống ở tỉnh Kütahya (Thổ Nhĩ Kỳ) bắt đầu hút thuốc lá 26 năm trước và đã nhiều lần cố gắng nhưng anh vẫn không thể từ bỏ được thói quen này. Mỗi năm, vào dịp sinh nhật của các con hay kỷ niệm ngày cưới, anh lại quyết tâm bỏ thuốc, nhưng chỉ được mấy ngày thì đâu lại vào đấy. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đều đã thuyết phục nhưng dù rất muốn anh vẫn không thể.

Sau khi bố qua đời vì căn bệnh ung thư phổi cách đây mấy tháng, İbrahim nhận ra rằng hút thuốc không chỉ hủy hoại chính anh mà còn gây nguy hiểm tới sức khỏe của vợ con. Biết mình không có đủ quyết tâm để từ bỏ bằng những cách thông thường, İbrahim chợt nảy ra một phương pháp đặc biệt. Lấy cảm hứng từ những chiếc mũ bảo hiểm xe máy, anh bèn tự làm một chiếc lồng sắt đeo vào đầu, sau đó khóa lại để chiến đấu với cơn thèm thuốc.

Theo Oddity Central, chiếc lồng đội đầu được đan bằng những thanh sắt gần nhau để đảm bảo một điếu thuốc cũng không thể luồn qua được từ bên ngoài. İbrahim giao cho vợ một chiếc chìa khóa, chiếc còn lại a đưa cho con gái Ayse, 14 tuổi, vì thế anh sẽ không thể bỏ chiếc lồng ra khi rời khỏi nhà. Cho đến nay, chiếc mũ đã giúp anh tránh xa thuốc lá được 4 ngày, tuy nhiên kết quả cuối cùng thì vẫn chưa thể nói trước.

Chị Kawthar, vợ của anh, người đã rất nhiều lần khuyên anh bỏ thuốc trong 16 năm chung sống, cho biết ý tưởng của của İbrahim ban đầu nghe thật khó tin, nhưng sau khi nhận thấy chồng quyết tâm thế nào để cai thuốc, chị lại rất ủng hộ và hy vọng anh thành công.

Theo ngôi sao

300x250 Đội mũ lồng sắt trên đầu để cai thuốc lá

Cùng Danh Mục:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>